Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Nhân dịp SN Thầy Diệm 2/8/2012

Hôm nay ngày 2/8/2012 là ngày SN Thầy Diệm và Lớp A7 chuẩn bị Họp Mặt để Mừng SN Thầy và trân trọng những gì Thầy đã cống hiến cho Trường THPT Gia Định (Thạnh Mỹ Tây) và công ơn của Thầ đã đào tạo dạy dỗ cho tầng tầng lớp lớp bao thế hệ học trò. Học trò của Thầy bây giờ nào là  Tiến sỉ, Bác Sỉ, Dược sỉ, Kiến Trúc Sư, Kỹ Sư, Giáo viên, Nhà kinh tế, kinh doanh, quan chức, v.v .... . Nhưng chắc hẳn một điều các thế hệ học trò trước ngày rời Trường Gia Định (trước đó là Thạnh Mỹ Tây), Thầy luôn nhắn nhủ học trò: "Cho dù các em mai mốt có thành ông này bà kia, quyền cao chức trọng, thì hãy vẫn luôn là chính bản thân mình", ngụ ý của Thầy là nhỡ có ai nhà cao cữa rộng, quyền cao chức to thì không vì thế mà ra vẽ hơn kém với bạn bè hay người khác (có thề là Thầy cô đã từng dạy mình).

Câu nói của Thầy tất nhiên mình không nhớ rỏ chính xác 100% , nhưng cũng khoảng 80% gì đấy. Thấm thoát đã 25 năm trôi qua, học trò của Thầy có người thành kẻ bại, có thành công , có khó khăn dập vùi, nhưng các bạn hãy cố gắng vui vẽ lạc quan, vẫn là chính mình như ngày nào như Thầy đã tâm niệm. Hôm nay Danh có nhận mấy dòng rất hay từ một người bạn trên Facebook, Danh chia sẽ lại cùng các bạn:

Tôi sẽ là người bạn khi bạn không có ai bên cạnh.

ngày 02 tháng 08 năm 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét