Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Họp mặt 25 năm Lớp A7 - ngày 5 tháng 8 năm 2012


Hôm nay ngày 5/8, ngày vui đáng ghi nhớ của Thầy Diệm và cùng các bạn. Như các bạn đều biết rồi, Thầy đã gieo mầm Lớp A7 mình là Lớp đầu tiên trong cuộc đời sự nghiệp dạy học của Thầy, là lớp mà Thầy được áp dụng phương pháp sư phạm táo bạo đột phá đôi khi như người đời vẫn nói là phi sư phạm, phi khuôn mẫu. Những thành quả mà Thầy đã đạt được đối với lứa đầu tiên này đã đẫy đà phát triển của Trường PTTH Thạnh Mỹ Tây mà nay là Trường Gia Định lên thanh một trường THPT nổi tiếng của Thành Phố. Mà trước đó Trường TMT là một trong những trường "yếu kém" trong khu vực và toàn thành.

Các bạn còn nhớ khi mình đang học THPT, có nghe nói rằng mỗi năm số HS của Trường đậu đại học là rât ít chưa đầy số ngón tay trên một bàn tay. Nhưng tới Lớp 12A1 của anh Huy Thông thì đã đậu ĐH khá hơn, kế tới đó là Lớp 12A1 của Chị Trân Quốc cũng khá hơn nữa, nhưng khi tới lớp A7, thi tỷ lệ thi đậu ĐH là vượt bậc. Thành quả đó đã chứng minh giá trị và công lao của Thầy Diệm đã dạy dổ lèo lái con thuyền A7 đi đúng hướng. Trong suốt thời gian đó Thầy đã khích lệ Thầy Ánh, Cô Hoa, Thầy Thạch, Thầy Dzu, Cô Hảo Cô Lịch, Thầy Sinh, Cô Tuyết, Thầy Thạnh... mà nhất là Thầy Hải Hiệu trưởng, Từ đó tinh thần của Trường TMT hay là Gia Định sau này được cũng cố. 

Quay lại chuyện 25 năm, năm nay Thầy về hưu, cũng là cột mốc để Thầy nhìn lại những hoa quả Thầy đã trồng trong suốt 25 năm, chúng ta tin rằng Thầy đã phần nào mãn nguyện với những gì mình đã làm. Sự theo dõi từng bước đi thành công và thất bại của học trò A7 trên đường đời không chỉ dựa vào thành tích công danh sự nghiệp tiền tài mà còn ở chữ NHÂN. Nếu bạn nào đã từng đứng ở cương vị làm Thầy trong ngành sư phạm thì hiểu rỏ cái nỗi lo đau đáu như thế này. Suốt cuộc đời một người là quá trình hoàn thiện chữ NHÂN. Mà đến ngày hôm nay, hầu hết các bạn chúng ta đều làm ăn lương thiện, không dính đến cái xấu biết lo gia đình và nhận thức về đất nước. Điều đó để chỉ rằng chúng ta là những lứa học  trò Thầy đạo tạo đã đạt được những kết quả như ngày hôm nay, và với những lứa học trò sau, thế hệ sau Thầy cũng yên tâm như vậy. Thầy thích sự thật, cái khách quan của sự việc, không gò bó khuôn sáo, phá cách và chính những điều đó đã làm nên tên tuổi của Thầy và cũng chính những điều này Thầy cũng muốn truyền lại cho học trò.

Những ngày xưa ở Lớp A7, đất  nước vẫn còn tiếng súng, sau 25 năm họp mặt thì đất nước lại oằn mình bên bờ vực của chiến tranh lần nữa. Nhưng cho dù gì xảy ra, nào chiến tranh, thiên tai hay khủng hoảng kinh tế, tình cảm của chúng ta đối với Thầy và các bạn với nhau vẫn còn gắn bó và chân thành như ngày nào.

Dưới đây là những email mà các bạn đã gởi tới Thầy để mừng SN và cám ơn Thầy, em xin trích lại:

Email từ Hòa Bình: Hi Danh,

HB bi tre chuyen bay tu HaNoi ve nen danh ngam ngui khong du buoi tiec nay roi. Bay gio van con lo month o San Bay Noi Bai.

Cho HB goi loi chuc mung Thay, chuc cac ban ca lop co buoi tiec that vui dam am day cam xuc voi Thay Diem- Nguoi thay chu nhiem kinh yeu cua ca lop A7.

Cheers,

Le Hoa Binh
Sent from my BlackBerry® smartphone from Viettel”
Email từ Thảo: “Thao muon chia se mot cau chuyen nua la hoi do nha Thao ngheo de danh tien di vuot ben (noi gion choi thoi chu ngheo thiet, ca muoc ngheo ma) . Thao khong co tien nen khong di hoc them lop chieu cua Thay Diem. Thay bieu cu di hoc khong co tien khong sao. Co them tro Thay cung day vay thoi chu co met them dau. Thay duoc kinh va men la o cho do. Neu co thay thay day nhieu ma khong mang tien ve la do hoc tro ngheo do co. Thay Co hy sinh cho hoc sinh rat nhieu. Nay cac em xin to long kinh men Thay Co. Ben My nay day hoc chi la mot cong viec (job) ma thoi. It co duoc tinh cam nhu ben VN minh.
Than
Thao”
Email từ Vân B: Xin chao Thay va tat ca cac ban,
Xin chuc Thay Co luon manh khoe, binh an va hanh phuc.
Luc nao em cung luon ghi nho cong on Thay.
Xin chuc tat ca cac ban co mot ngay hoi tu that vui ve. Dieu co ve khong kho nhung mai sau 25 nam sau moi thuc hien duoc. That xuc dong. Neu duoc, thi sau hop mat ghe ngang qua truong, xin anh bao ve truong cho vao chup hinh tai truong xua, lop cu, moi nguoi tu ngoi vao cho cu cua minh hoi xua xem con vua khong, hay bay gio da qua kho (oversized). Xin chuc Thay Co va tat ca cac ban co mot ngay vui. Mong xem hinh hoac phim cua lop.
Thuong nhieu,
Van B”

Vâng , một lần nữa em và cả lớp A7 gởi lời chúc Thầy và Gia đình  tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc. Và Thầy vẫn luôn là người Thầy , người bạn đồng hành cùng chúng em trên suốt đường đời.

DANH
Sài gòn, ngày 5 tháng 8 năm 2012.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét